Translate

วันศุกร์, สิงหาคม 19, 2565

สปอยวันพีชอนิเมะตอนพิเศษ 1029

สปอยและรีวิว เนื้อหาของตอนที่ 1029 นั้นเกี่ยวกับลูฟี่ในวัยเด็ก ได้พบกับแชงค์ และอูตะเป็นครั้งแรก ในตอนนี้เราจะได้เห็นตัวละครที่น่าคิดถึงเพราะไม่ค่อยได้ออกมาบ่อยนัก เปิดตอนมาด้วยเสียงเพลงเปิดตัวหนัง เป็นเพลงที่จังหวะเร้าใจมากเลยกับเสียงร้องของ Ado ยิ่งทำให้ฟังสนุกขึ้นไปอีก ดูเหมือนอูตะกำลังเตรียมจัดคอนเสิร์ตอยู่ และตัดฉากย้อนอดีตมาในช่วงวัยเด็กของลูฟี่และอูตะ เราจะเห็นว่าลูฟี่เนี่ยซ้อมหมัดปืนมาตั้งแต่เด็กเลย เพราะในตอนแรกของเรื่องลูฟี่จะโม้กับแชงค์ไว้ว่าหมัดเขาแข็งแกร่งดังปืน มีฉากที่ลูฟี่สู้กับลิงป่าด้วย ไม่รู้ว่าลิงตัวนี้ใช่ตัวเดียวกับ มอสเตอร์ ลิงที่เป็นถึงระดับผู้บริหารของกลุ่มผมแดงเรียกว่าไม่ธรรมดาเลยแหละ แล้วถ้ามันใช่ละก็แปลว่าลูฟี่ไม่ได้ขึ้นเรือแต่ลิงได้ขึ้นเรือผมแดงซะงั้น และผมว่าน่าจะใช่น่ะเพราะในกลุ่มผมแดงไม่มีลิงอยู่บนเรือเลยอาจไปเจอกับ  บองค์ พันช์  และสนิทกันก็ได้


ตอนที่ผมแดงเข้าไปเอาสมบัติมาให้อูตะ จะมีฉากนึงที่ผมแดงหวงไม่ให้อูตะในนั้นคือผลไม้ปีศาจดูจากลายแล้วน่าจะเป็นผลนิกะนิกะ หรือผลโกมุโกมุ ที่ลูฟี่กินเข้าไปนั่นแหละ แปลว่าเป็นตอนที่แชงค์ไปชิงผลนี้มาได้แล้วก็มาซ่อนตัวที่หมู่บ้านกังหันลมทำให้ได้มาเจอกับลูฟี่ จะบอกว่าทั้งลูฟี่ และอูตะ วัยเด็กนี่เก๋ากันมากเลยนะ ไม่มีใครยอมใครเลย และดูเหมือนอูตะจะฝันอยากจัดคอนเสิร์ตตั้งแต่ช่วงเด็กเลย เธอมีตำแหน่งเป็นนักร้องของกลุ่มด้วยนะ


ในฉากคั่นตอนเราจะได้เห็นใบปิดค่าหัวของแชงค์ด้วยน่าจะเป็นในสมัยนั้น ซึ่งมีค่าหัวถึง 1,040 ล้านเบรี เรียกว่าค่าหัวไม่ธรรมดาเลย เราจะได้เห็นผู้บริหารอื่น ๆ ของกลุ่มผมแดงด้วยนะ อย่าง บองค์ พันช์ โชว์ต่อยกับ ลัคกี้  รูส์ จนกระเด็นออกนอกร้านไปเลยโดยมีคนอื่น ๆ นั่งดูอยู่ในร้าน พูดถึงร้านเหล้าก็ต้องตัวละครที่นึกถึงอย่างมากิโนะ ถือเป็นตัวละครที่น่าคิดถึงเหมือนกัน โดยยังไม่เฉลยว่าเธอมีลูกกับใครกันแน่ ระหว่าง แชงค์ เอส ซาโบ เสน่ห์แรงจริงเลยรอเฉลยกันต่อไป ละตอนที่คนในกลุ่มจัดเวทีให้อูตะร้องเพลงนี่ผมขำเลยอ่ะ หมดกันผู้บริหารกลุ่มผู้น่าเกรงขาม แต่ก็ดูว่าทุกคนชื่นชอบการฟังเพลงของอูตะมาก ส่วนเพลงที่สองที่ร้องนี้ฟังดูเศร้าๆอยู่ จากนั้นลูฟี่โชว์ร้องบ้างอย่างห่วยเสียงเพี้ยน 


ดูเหมือนลูฟี่กับอูตะในวัยเด็กจะมีช่วงเวลาที่ได้เล่นและอยู่ด้วยกันลำพังบ่อยมาก โดยทั้งคู่มักแข่งกันเอาชนะเสมอ โดยอูตะได้เปิดเผยว่าแชงค์มีนิสัยแบบเด็กด้วย และอูตะชอบมากเพราะมันน่ารักดี แต่ลูฟี่ไม่ได้สนใจเพราะเห็นว่าไม่จำเป็น จบตอนด้วยลูฟี่พาอูตะไปดูพระอาทิตย์ตกดิน โดยมีตัวอย่างตอนต่อไปว่าแชงค์ได้บอกอะไรบางอย่างจนลูฟี่ต้องร้องไห้ออกมาก็พอจะเดาได้แหละว่าคงเกี่ยวกับอูตะไม่อยู่แล้วประมาณนี้

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น